Khoa Ô tô và Năng lượng
Trưởng khoa - Trưởng Bộ môn
Quá trình đào tạo/Education
2003: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành ô tô tại Đại học Bách khoa Hà Nội
2007: Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Kỹ thuật ô tô tại Đại học Bách khoa Hà Nội
2013: Bảo vệ luận án tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật ô tô tại Đại học Đông Nam (东南大学-Southeast University), Nam Kinh, Trung Quốc
Giảng dạy/Teaching
Đại học: Nhập môn ngành ô tô; Lý thuyết ô tô; Tính toán thiết kế ô tô; Hệ thống điện và ĐKTĐ trên ô tô; Hệ thống thủy lực khí nén ô tô; Quản lý chất lượng và Quản lý dịch vụ ô tô; ô tô điện và ô tô lai.
Thạc sĩ: Động lực học ô tô; Mô hình hóa và mô phỏng các hệ thống ô tô; Dao động và tiếng ồn ô tô; Truyền nhiệt trong ô tô.
Tiến sĩ: Động lực học ô tô nâng cao; Phương pháp thí nghiệm ô tô và phân tích dữ liệu; Nhiệt và truyền nhiệt trong ô tô nâng cao
Lĩnh nghiên cứu/ Main research arears
Các hướng nghiên cứu đang tập trung như Động lực học ô tô; Dao động và tiếng ồn ô tô; Tối ưu hoá thiết kế và điều khiển hệ thống động lực học, Bôi trơn và làm mát; Nhiệt và truyền nhiệt trong ô tô.
Các công bố khoa học tiêu biểu/ Selected publications
Bài báo ISI/Scopus
1. Vanliem Nguyen, Vanquynh Le (2024). Application of Machine Learning Approach for Controlling the Vehicle Isolation System. Advances in Transdisciplinary Engineering, Vol.46, pp.
262 – 268. https://doi.org/ 10.3233/ATDE231113.
2. Xiangjie Wang, Nguyen Van Liem, Shiming Li and Le Van Quynh (2023). Research and optimisation of the dynamic parameters of the QZSS embedded in the seat suspension system of the vehicles. International Journal of Vehicle Systems Modelling and Testing (IJVSMT), Vol. 17, No. 1, 2023, pp 81-99. https://doi.org/10.1504/IJVSMT.2023.132323
3. Quynh, L.V., Cuong, B.V., Tan, H.A., Huan, C.C. (2023). Modified Skyhook Control for Semi-active Electric Vehicle Suspension. Lecture Notes in Networks and Systems, vol 602. Springer, Cham. https://doi.org/10.1007/978-3-031-22200-9_88.
4. Ta Tuan Hung, Le Van Quynh, Dang Viet Ha , Canh Chi Huan, Bui Van Cuong and Hoang Anh Tan (2021). A comparison of vehicle ride comfort performance of hydraulic engine mount system with rubber enginemount system. ARPN Journal of Engineering and Applied Sciences, Vol.16, No.23, pp.2610-2619.
5. Renqiang Jiao, Vanliem Nguyen, Xiaoyan Guo & Vanquynh Le (2021). Evaluating the reliability of two mathematical models of the pneumatic suspension via two various theoretical approaches. J Braz. Soc. Mech. Sci. Eng. 43, 482 (2021). https://doi.org/10.1007/s40430-021-03193-0.
6. Yuan, H., Nguyen, V., Jiao, R., and Le, V., (2021). Analyzing the Accuracy of the Air Suspension System Models Based on Two Different Calculation Methods. SAE Int. J. Veh. Dyn., Stab., and NVH 5(4):459-473. https://doi.org/10.4271/10-05-04-0031.
7. Jiao, R., Nguyen, V., Le, V. and Bui, V. (2021). Optimal design of micro-dimples on crankpin bearing surface for improving engine’s lubrication and friction. Industrial Lubrication and Tribology, Vol. 73 No. 1, pp. 52-59. https://doi.org/10.1108/ILT-04-2020-0152.
8. Van Quynh, L., Duy, N.T., Van Liem, N., Van Cuong, B., Long, L.X. (2021). Optimal Design of Cab’s Isolation System for a Single-Drum Vibratory Roller. Lecture Notes in Networks and Systems, vol 178. Springer, Cham. https://doi.org/10.1007/978-3-030-64719-3_68.
9. Wu Z, Nguyen V, Le V, Le X, Bui V (2021). Design and optimization of textures on the surface of crankpin bearing to improve lubrication efficiency and friction power loss of engine. Proceedings of the Institution of Mechanical Engineers, Part J: Journal of Engineering Tribology. 2021;235(6):1139-1149. doi:10.1177/1350650120942009.
10. Nguyen, Vanliem, Renqiang Jiao, and Vanquynh Le (2020). Ride Comfort Performance of Hydro Pneumatic Isolation for Soil Compactors Cab in Low Frequency Region.” Journal of Vibroengineering 22, no.5, pp.1174–86. https://doi.org/10.21595/jve.2020.21345.
11. Quynh, Le Van, Zhang Jianrun, Nguyen Van Liem, Bui Van Cuong, Le Xuan Long, and Do Thanh Phuong (2020). Experimental Modal Analysis and Optimal Design of Cab’s Isolation System for a Single Drum Vibratory Roller. Vibroengineering PROCEDIA 31, pp.52–56. https://doi.org/10.21595/vp.2020.21325.
12. Nguyen, V., Wu, Z. and Le, V. (2020). Optimization of crankpin bearing lubrication under dynamic loading considering effect of micro asperity contact. Industrial Lubrication and Tribology, Vol. 72 No. 10, pp. 1173-1179. https://doi.org/10.1108/ILT-02-2020-0072.
13. Quynh, Le Van, Nguyen Van Tuan, Vi Thi Phuong Thao, and Le Quang Duy (2020). Optimal Design Parameters of Air Suspension Systems for Semi-Trailer Truck. Part 1: Modeling and Algorithm. Vibroengineering PROCEDIA, Vol.33, pp. 72–77. https://doi.org/10.21595/vp.2020.21562.
14. Quynh, Le Van, Nguyen Van Tuan, Vi Thi Phuong Thao, and Le Quang Duy (2020). Optimal Design Parameters of Air Suspension Systems for Semi-Trailer Truck. Part 2: Results and Discussion. Vibroengineering PROCEDIA, Vol.33, pp. 147–52. https://doi.org/10.21595/vp.2020.21563.
15. L. V. Quynh, V. T. P. Thao, and T. T. Phong, (2020). Optimal design parameters of drum’s isolation system for a double-drum vibratory roller. Vibroengineering PROCEDIA, Vol. 31, pp. 74–79, May 2020, https://doi.org/10.21595/vp.2020.21445.
16. Van Quynh, L., Van Cuong, B., Long, L.X., Van Quan, D. (2020). Effects of Suspension Design Parameters of a Semi-trailer Truck on Vehicle Ride Comfort and Road Surface Friendliness. Lecture Notes in Networks and Systems, vol 104. Springer, Cham. https://doi.org/10.1007/978-3-030-37497-6_32.
17. Le, Van Quynh, and Van Liem Nguyen (2019). Ride Comfort Performance of Heavy Truck with Three Control Cases of Semi-Active Isolation Systems. Vibroengineering PROCEDIA 22: 93–98. https://doi.org/10.21595/vp.2018.20455.
18. Quynh, Le Van, Hoang Anh Tan, Nguyen Van Liem, Bui Van Cuong, Le Xuan Long, and Vu The Truyen, (2019). Influence of Damping Coefficient into Engine Rubber Mounting System on Vehicle Ride Comfort. Vibroengineering PROCEDIA 29: 112–17. https://doi.org/10.21595/vp.2019.21084.
19. Quynh, Le Van, Bui Van Cuong, Nguyen Van Liem, Le Xuan Long, and Pham Thi Thanh Dung (2019). Effect of In-Wheel Motor Suspension System on Electric Vehicle Ride Comfort. Vibroengineering PROCEDIA 29:148–52. https://doi.org/10.21595/vp.2019.21175.
20. V. L. Nguyen, V. Q. Le, and R. Jiao, (2019). A modified technique for studying the automotive vibrations based on Jourdain’s principle. Vibroengineering PROCEDIA, Vol. 22, pp. 99–105, https://doi.org/10.21595/vp.2018.20458.
21. Le Xuan Long, Tran Thi Hong, Le Van Quynh, Bui Van Cuong, (2018). Performance Analysis of the Hydro-Pneumatic Suspension System of Heavy Truck, International Journal of Mechanical Engineering and Technology 9(13), 2018, pp. 1128–1139.
22. Vanliem Nguyen, Jianrun Zhang, Vanquynh Le, Renqiang Jiao, (2018). Vibration Analysis and Modeling of an Off-Road Vibratory Roller Equipped with Three Different Cab’s Isolation Mounts. Shock and Vibration, vol. 2018, Article ID 8527574, 17 pages, 2018. https://doi.org/10.1155/2018/8527574.
23. L. Van Quynh, (2017). Influence of semi-trailer truck operating conditions on road surface friendliness. Vibroengineering PROCEDIA, Vol. 16, pp. 67–72, https://doi.org/10.21595/vp.2017.19321.
24. V. Q. Le, (2017). Comparing the performance of suspension system of semi-trailer truck with two air suspension systems. Vibroengineering PROCEDIA, Vol. 14, pp. 220–226, Oct. 2017, https://doi.org/10.21595/vp.2017.19224.
25. 阮文廉, 张建润, 黎文琼 (Le Van Quynh), et al., (2017). 基于半主动模糊控制的重型卡车空气悬架系统性能分析[J]. 东南大学学报(英文版),2017,33(2):159-165. DOI:10.3969/j.issn.1003-7985.2017.02.006.
26. N. V. Liem, Z. Jianrun, L. V. Quynh, and J. Renqiang, (2016). Study of fuzzy control for cab’s isolation system of heavy truck. Vibroengineering PROCEDIA, Vol. 10, pp. 309–314.
27. Wang, Y., Zhang, J. R., Wang, X. L., & Le, V. Q. (2016). The Response of Irregular Enclosure with Different Excitation. In Key Engineering Materials,Vol. 693, pp. 262–268, https://doi.org/10.4028/www.scientific.net/kem.693.262.
28. Liu, Xiaobo; Yang, Ying; Le, Vanquynh, (2014). Airborne sound insulation of aluminum extrusion structural walls of an urban rail train. Noise Control Engineering Journal, Volume 62, Number 1, 1 January 2014, pp. 47-53(7). https://doi.org/10.3397/1/376205.
29. Yuan Wang, Jianrun Zhang, Vanquynh Le, (2014). Vibroacoustic Analysis of a Rectangular Enclosure Bounded by a Flexible Panel with Clamped Boundary Condition. Shock and Vibration, vol. 2014, Article ID 872963, 17 pages, 2014. https://doi.org/10.1155/2014/872963.
30. Le Van Quynh, 张建润, 王园, 孙小娟,Nguyen Van Liem, (2013). 基于三维动力学模型的重型卡车动态参数对平顺性的影响[J].东南大学学报(自然科学版),2013,43(4):763-770. doi:10.3969/j.issn.1001-0505.2013.04.017.
31. 王园, 张建润, 顾伟, 黎文琼 (Le Van Quynh), (2013)不同参数下封闭矩形声腔的结构-声耦合特性分析[J]. 东南大学学报(自然科学版), 2013,43(3): 503-508. doi:10.3969/j.issn.1001-0505.2013.03.011.
32. Le Van Quynh, 张建润, 刘晓波, 王 园, P.V. Thoan. 振动压路机用于不同土壤地面的平顺性评价[J]. 农业工程学报, 2013, 29(9): 39-47. http://www.tcsae.org/cn/article/id/20130906.
33. Liu Xiao-Bo (刘晓波), Zhang Jian-Run (张建润), Li Pu (李普) and Le Van-Quynh, (2012). Energy Measurement of Bubble Bursting Based on Vibration Signals. Chinese Phys. Lett. 29 064701, DOI 10.1088/0256-307X/29/6/064701.
34. Quynh, L.V., Zhang, J.R., Jiao, G.W., Liu, X.B., Wang, Y., (2011). Vibration Analysis and Optimal Design for Cab’s Isolation System of Vibratory Roller. AMR 199–200, 936–940. https://doi.org/10.4028/www.scientific.net/amr.199-200.936.
35. 黎文琼 (Le Van Quynh), 张建润, 刘晓波, et al., (2011). 车辆与路面相互作用下的5轴重型卡车非线性动态分析[J]. 东南大学学报(英文版),2011,27(4):405-409. DOI:10.3969/j.issn.1003-7985.2011.04.012.
36. Wang, Y., Zhang, J. R., Liu, X. B., & Le, V. (2011). Interior Acoustic Field Analysis of Hydraulic Excavator’s Cabin Based on Bem. In Applied Mechanics and Materials (Vol. 141, pp. 323–327). https://doi.org/10.4028/www.scientific.net/amm.141.323.
Bài báo khác
1. Tran Duc Hoang, Nguyen Thi Hong Ngoc, Le Van Quynh, Nguyen Dinh Tan, The Minh Huong, (2023). Optimal Design Parameters of In-Wheel Motor Suspension System using Genetic Algorithm. World Journal of Research and Review (WJRR), Vol.16(6), pp.12-15. https://doi.org/10.31871/WJRR.16.6.11.
2. Nguyen Tien Han, Nguyen Thi Hong Ngoc, Nguyen Dinh Tan, Tran Duc Hoang, Nguyen Thanh Cong, Le Van Quynh, (2023). World Journal of Research and Review (WJRR), Vol.16(6), pp.16-22. https://doi.org/10.31871/WJRR.16.6.13.\
3. Lê Văn Quỳnh, Hoàng Anh Tấn, Đoàn Thanh Bình, Đàm Hữu Vũ (2021). Phân tích hiệu quả hệ thống treo cabin xe đầu kéo đến độ êm dịu với phần tử đàn hồi khí và lò xo. Tạp chí Nghiên cứu KH&CN quân sự. Số Đặc san Hội thảo Quốc gia FEE, 10 – 2021.
4. Bùi Văn Cường, Lê Văn Quỳnh, Cảnh Chí Huân (2021). Nghiên cứu ảnh hưởng của các điều kiện khai thác máy kéo nông nghiệp đến độ êm dịu. Tạp chí Nghiên cứu KH&CN quân sự. Số Đặc san Hội thảo Quốc gia FEE, 10 – 2021.
5. Bùi Văn Cường, Lê Văn Quỳnh, Cảnh Chí Huân (2020). Nghiên cứu điều khiển logic mờ cho hệ thống treo Bán chủ động ô tô khách nhằm nâng cao độ êm dịu Và thân thiện mặt đường. Tạp chí Cơ khí Việt Nam. Số đặc biệt, tháng10 năm 2020.
6. V. Nguyen and V. Le, (2020). Development of cab isolation systems of off-road vibratory rollers: review research. Mathematical Models in Engineering, Vol. 6, No. 2, pp. 93–102, https://doi.org/10.21595/mme.2020.21241.
7. Le Van Quynh, Nguyen Thanh Cong, Nguyen T. K. Tho, (2020). Effect of Drum’s Excitation Frequency on Ride Comfort of a Single –Drum Vibratory Roller. World Journal of Research and Review (WJRR). Vol.11(1), pp.07-10
8. V. Nguyen, V. Le, R. Jiao, and H. Yuan, (2020). Low-frequency vibration analysis of heavy vehicle suspension system under various operating conditions. Mathematical Models in Engineering, Vol. 6, No. 1, pp. 13–22, , https://doi.org/10.21595/mme.2019.21229.
9. V. Nguyen, R. Jiao, V. Le, and P. Wang, (2020). Study to control the cab shaking of vibratory rollers using the horizontal auxiliary damping mount. Mathematical Models in Engineering, Vol. 6, No. 1, pp. 57–65. https://doi.org/10.21595/mme.2020.21256.
10. Bùi Văn Cường, Lê Văn Quỳnh, Nguyễn Thành Công, Đỗ Văn Quân (2019). Nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số thiết kế đệm cách dao động cabin xe lu rung bánh kép đến độ êm dịu. Tạp chí Cơ khí Việt Nam, Số 6/2019.Trang 97.
11. Dương Đức Minh, Lê Văn Quỳnh, Lê Xuân Long, Nguyễn Thành Công (2019). Phân tích hiệu quả của hệ thống treo cao su xe tải nặng đến khả năng thân thiện mặt đường. Tạp chí Cơ khí Việt Nam, Số 6/2019.Trang 104.
12. Lê Văn Quỳnh (2017). Đánh giá hiệu quả hệ thống treo ghế ngồi người điều khiển của máy xây dựng bằng một phương pháp thí nghiệm. Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên, số 169 (9),pp.195-199.
13. Lê Văn Quỳnh (2017). Tối ưu thông số hệ thông thiết kế hệ thống treo cabin và ghế ngồi người điều khiển của xe tải hạng nặng. Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên, số 169 (9), pp.183-188.
14. Le Van Quynh, Hoang Anh Tan, Nguyen Khac Minh, (2015). Influence of the Engine Mounting System on the Automotive Ride Comfort, Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên, Số139(09), pp.25-30.
15. Lê Văn Quỳnh, Nguyễn Khắc Tuân, (2015). Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ thống cách dao động cabin xe lu rung đến độ êm dịu. Tạp chí Khoa học và Công nghệ các trường kỹ thuật, Số 104, pp.83-90.
16. Lê Văn Quỳnh;Nguyễn Khắc Tuân, (2014). Một phương pháp thí nghiệm đánh giá độ êm dịu của xe lu rung. Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên, Vol.118(04), pp.55-59.
17. Nguyễn Thành Công; Nguyễn Khắc Tuân; Lê Văn Quỳnh (2014). Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số thiết kế hệ thống treo đến độ êm dịu xe đua F-SAE. Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên, Vol.118(04), pp.49-55.
18. Nguyễn Văn Liêm, Lê Văn Quỳnh, Nguyễn Khắc Tuân, (2013). Ảnh hưởng của hệ thống treo cabin đến độ êm dịu xe tải hạng nặng dưới kích thích mặt đường ngẫu nhiên. Tạp chí Khoa học và Công nghệ các trường kỹ thuật, Số 96, pp.77-82.
19. 刘晓波, 刘剑, LE Van-quynh, (2013). 轨道列车振动与噪声研究现状与发展. 电力机车与城轨车辆, 2013年第6期12-18,22,共8页.
20. Lê Văn Quỳnh, Nguyễn Kim Bình, Lưu Văn Tuấn, (2007). Nghiên cứu dao động ghế ngồi xe khách đóng tại Việt Nam, Tạp chí Khoa học và Công nghệ các trường kỹ thuật, số 61, pp.
82-86.
Hội nghị/ Conferences
1. Le Van Quynh, Dang Viet Ha, Bui Van Cuong, Le Anh Vu, and Tran Van Thoan, (2021). Improvement of Ride Comfort Quality for an Earth-Moving machinery with Semi-Active Cab Isolation System. 2nd International Conference on Energetics, Civil and Agricultural Engineering (ICECAE 2021), E3S Web of Conferences 304, 02012 (2021), Scopus.
2. Nguyen Tien Duy, Le Van Quynh, Dang Viet Ha, Bui Van Cuong and Le Xuan Long, (2021). Ride comfort evaluation for a double-drum vibratory roller with semi-active hydraulic cab mount system. 2nd International Conference on Energetics, Civil and Agricultural Engineering (ICECAE 2021), E3S Web of Conferences 304, 01008 (2021), Scopus.
3. Le Xuan Long, Dang Viet Ha, Le Van Quynh, Bui Van Cuong and Vu Thi Hien. Performance Evaluation of a Novel Hydro - Pneumatic Suspension System of a Heavy Truck on Ride Comfort. 2nd International Conference on Energetics, Civil and Agricultural Engineering (ICECAE 2021), E3S Web of Conferences 304, 01009 (2021), Scopus.
4. Le Van Quynh, (2017). Ride Comfort Analysis of Vibratory Roller via Numerical Simulation and Experiment. 2017 2nd International Conference on Test, Measurement and Computational Method (TMCM2017), Beijing, China, ISBN: 978-1-60595-465-3, pp.211-219, Scopus.
5. Hoàng Đức Thị, Lê Văn Quỳnh và Nguyễn Khắc Tuân, (2015). Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ thống treo ô tô tải hạng nặng đến khả năng thân thiện mặt đường giao thông, Hội nghị Khoa học toàn quốc Cơ học Vật rắn biến dạng lần thứ XII Đại học Duy Tân, TP Đà Nẵng, 7/8/2015, 2015, tập 2, pp.1332-1338.
6. Le Van Quynh and Nguyen Khac Tuan, (2015). A Study to Evaluate the Effects of Semi-Trailer Truck Vertical Vibration on Driver Ride Comfort under Different Operating Conditions, Hội nghị Khoa học toàn quốc Cơ học Vật rắn biến dạng lần thứ XII Đại học Duy Tân, TP Đà Nẵng, 7/8/2015, 2015, tập 2, pp.1210-1217.
7. Yuan Wang, Jianrun Zhang, Xiaobo Liu, Vanquynh Le, Xiaojuan Sun, (2013). Vibro-acoustic analysis of an enclosure bounded by a flexible panel: effect of the boundary condition.
International Conference on Recent Advances in Structural Dynamics(RASD 2013), Pisa, Italy.
8. Nguyen Khac Tuan, Le Van Quynh (2012). Modeling and Simulation of Vehicle Vertical Vibration from Powertrain and Road Excitations. Sustainability(ISTS 2012), Bangkok, Thailand.
9. Lê Văn Quỳnh, Jianrun Zhang, Lê Đình Đạt, Nguyễn Văn Liêm, Trương Tú Phong. Design Optimization of Vibration Isolation Systems for Cab’s Vibratory Roller. Hội nghị khoa học toàn quốc Cơ học vật rắn biến dạng lần thứ 10, 2010, pp.609-614.
10. Lê Văn Quỳnh, Jianrun Zhang, Lê Đình Đạt, Nguyễn Kim Bình, Lưu Văn Tuấn.
Research on the Optimal Parameters of Suspension Systems for Improved Ride Comfort Movement of the Vehicle by Vibration Model with 8 D.O.F. Hội nghị khoa học toàn quốc Cơ học vật rắn biến dạng lần thứ 10, 2010, pp.615-621.
Sách và giáo trình/ Books and textbooks
1. Lê Văn Quỳnh, Nguyễn Minh Châu, Hoàng Anh Tấn, Bùi Văn Cường, Cảnh Chí Huân, Nhập môn Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, NXB Hà Nội, năm 2022.
Học viên cao/ Master Students
1. Hoàng Đức Thị. Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ thống treo ô tô tải hạng nặng đến mặt đường giao thông. Năm bảo vệ 2016
2. Bùi Văn Cường. Nghiên cứu tối ưu thống số thiết kế đệm cách dao động cabin cho xe lu rung XS120. Năm bảo vệ 2017.
3. Đặng Ngọc Minh Tuấn. Nghiên cứu tối ưu bộ thông số thiết kế hệ thống treo khí cho ô tô tải hạng nặng nhằm giảm tác động xấu đến mặt đường quốc lộ. Năm bảo vệ 2017.
4. Trần Hồng Hà, Nghiên cứu ảnh hưởng điều kiện khai thác đến độ êm dịu ô tô khách. Năm bảo vệ 2018.
5. Dương Văn Minh. Phân tích hiệu quả hệ thống treo cao su của ô tô tải hạng nặng đến khả năng thân thiện mặt đường. Năm bảo vệ 2018.
6. Nguyễn Đức Thuận. Phân tích dao động và lựa chọn thông số tối ưu hệ thống treo ô tô khách nhằm nâng cao độ êm dịu chuyển động. Năm bảo vệ 2018.
7. Trần Văn Tấn. Nghiên cứu điều khiển đệm cách dao động bán chủ động cabin xe lu rung. Năm bảo vệ 2019.
8. Nguyễn Thị Thanh Dung. Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số thiết kế hệ thống treo đến độ êm dịu chuyển động của ô tô điện. Năm bảo vệ 2019.
9. Lê Nam Huy. Nghiên cứu điều khiển hệ thống treo bán chủ động xe khách. Năm bảo vệ 2019.
10. Đinh Công Hào. Nghiên cứu điều khiển hệ thống treo bán chủ động cho động cơ đốt trong xe du lịch. Năm bảo vệ 2019.
11. Đoàn Thanh Bình. Nghiên cứu điều khiển hệ thống đệm cách dao động cabin máy xây dựng. Năm bảo vệ 2020.
12. Trịnh Ngọc Tú. Nghiên cứu điều khiển giảm chấn thủy lực của hệ thống treo cabin xe đầu kéo. Năm bảo vệ 2020.
13. Dương Đình Hiển. Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số thiết kế hệ thống treo khí nén xe tải hạng nặng đến độ êm dịu và khả năng thân thiên mặt đường. Năm bảo vệ 2020.
14. Vũ Anh Dương. Nghiên cứu tối ưu thông số thiết kế hệ thống đệm cách dao động động cơ đốt trong trên ô tô. Năm bảo vệ 2021.
15. Trần Thắng Quyết. Nghiên cứu hiệu quả của hệ thống đệm cách dao động thủy lực cho cabin máy xây dựng. Năm bảo vệ 2022.
16. Phan Văn Toán. Nghiên cứu tối ưu điều khiển hệ thống treo động cơ đốt trong xe du lịch. Năm bảo vệ 2022.
17. Lương Xuân Hải. Phân tích hiệu quả êm dịu của xe tải khai thác mỏ với hệ thống treo thủy khí. Năm bảo vệ 2023.
NCS/PHD Students
Hiên đang hướng dẫn chính: 09 NCS theo hướng dao động và truyền nhiệt trong ô tô.
Đề tài-Dự án/ Projects
1. Chủ nhiệm đề tài cấp Đại học: MS: ĐH2015-TN02-01, “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống đệm cách dao động cho cabin xe lu rung’’.
2. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2016-39, “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo khai triển hệ thống điện tổng hợp trên ô tô hiện đại’’.
3. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2016-54, “Nghiên cứu đánh giá hiệu quả các loại hệ thống treo ô tô tải hạng nặng đến mức độ thân thiện mặt đường quốc lộ’’.
4. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS:T2017-B31, “Mô phỏng và tối ưu thông số thiết
kế hệ thống treo khí cho xe tải sơ mi rơ mooc’’.
5. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2018-B25, “Điều khiển hệ thống đệm cách
dao động xe lu rung bánh đơn’’.
6. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2018-B26, “Phân tích độ êm dịu xe ô tô điện
sử dụng mô hình dao động với hai nguồn kích thích’’.
7. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2022-B25, “Tối ưu và điều khiển hệ thống đệm cách dao động động cơ đốt trong trên ô tô”.
8. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2023-B17, “Nghiên cứu điều khiển hệ thống treo cabin xe đầu kéo”.
9. Chủ nhiệm đề tài cấp Bộ: MS: 16/B2024-TNA-16, “Nghiên cứu giải pháp quản lý hiệu suất nhiệt cho pin ô tô điện sử dụng hệ thống làm mát kiểu hỗn hợp”.
Hợp tác chuyển giao công nghệ (Lab, Đại học, Doanh nghiệp)/ Copertion and Technology transfer (Labs, Universities, Companies)
1. Chuyển giao thiết bị đào tạo động cơ ô tô con cho Khoa Kỹ thuật Ô tô và Máy động lực, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên, năm 2016.
2. Chuyển giao công nghệ hệ thống đệm cách dao động xe lu rung cho Công ty TNHH Tập đoàn Máy xây dựng Từ Châu, Trung Quốc (XCMG), 2011.
Giải thưởng/ Awards and Honour
1. Bằng khen cấp bộ GD & ĐT Số 5245/QĐ-Bộ GD & ĐT ngày 08/11/2016. Bộ Giáo dục và Đào tạo
2. Bằng khen cấp bộ GD & ĐT Số 3448/QĐ-Bộ GD & ĐT ngày 05/11/2020. Bộ Giáo dục và Đào tạo
3. Chiến sĩ thi đua cơ sở Chiến sĩ thi đua cấp bộ GD & ĐT Số 3105/QĐ- BGDĐT, ngày 20/10/2022. Bộ Giáo dục và Đào tạo