PGS.TS. Nguyễn Khắc Tuân

Khoa Ô tô và Năng lượng

Phó hiệu trưởng - Giảng viên kiêm nhiệm

PGS.TS. Nguyễn Khắc Tuân

Quá trình đào tạo/Education

2000: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Cơ khí Động lực, trường ĐHKT Công nghiệp 

2003: Tốt nghiệp Thạc chuyên ngành Kỹ thuật ô tô, Đại học Bách khoa Hà Nội 

2011: Bảo vệ Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Máy bánh hơi và bánh xích, Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Quốc Gia Maxcova MAMI (nay là Đại học Bách Khoa Matxcova, Liên Bang Nga)

Giảng dạy/Teaching

Đại học: Lý thuyết ô tô; Tính toán thiết kế ô tô; Hệ thống điện và ĐKTĐ trên ô tô; Hệ thống thủy lực khí nén ô tô; Kỹ thuật ô tô điện và ô tô lai; Kỹ thuật ô tô chuyên dùng

Thạc sĩ:  Động lực học ô tô; Kỹ thuật ô tô chuyên dùng chuyên sâu; phương pháp NCKH

Tiến sĩ: Động lực học ô tô nâng cao; Ô tô điện và ô tô lai nâng cao

Lĩnh nghiên cứu/ Main research arears

Các hướng nghiên cứu: i) Động lực học ô tô và thiết bị tự di chuyển; ii) Hệ thống động lực ô tô điện và ô tô hybrid; iii) Thiết kế tối ưu hệ thống truyền động cơ khí

Các công bố khoa học tiêu biểu/ Selected publications

Bài báo ISI/Scopus

  1. Duong, The-Hung, Chi Nguyen Van, Ky-Thanh Ho, Ngoc-Tuan La, Quoc-Huy Ngo, Khac-Tuan Nguyen, Tien-Dat Hoang, Ngoc-Hung Chu, and Van-Du Nguyen (2023). "Dynamic response of vibro-impact capsule moving on the inclined track and stochastic slope." Meccanica 58, no. 2: 421-439.
  2. Bazavluk, S., Kurmaev, R., Karpukhin, K.E., Minh, N.K., Tuan, N.K. (2023). Trends in the Development of Battery Thermal Management Systems on Electric Vehicles, Advances in Engineering Research and Application. ICERA 2022. Lecture Notes in Networks and Systems, vol 602. Springer, https://doi.org/10.1007/978-3-031-22200-9_102
  3. Khac-Tuan Nguyen, Ngoc-Tuan La,  Ky-Thanh Ho, Quoc-Huy Ngo, Ngoc-Hung Chu, Van-Du Nguyen (2021), The effect of friction on the vibro-impact locomotion system: modeling and dynamic response, Meccanica ,  https://doi.org/10.1007/s11012-021-01348-w
  4. ) Quoc-Huy Ngo, Ky-Thanh Ho and Khac-Tuan Nguyen (2022) Experimentally Investigating the Resonance of the Vibration of Two Masses One Spring System Under Different Friction Conditions, Modern Mechanics and Applications, LNME, pp. 63–71, 2022.    https://doi.org/10.1007/978-981-16-3239-6_5
  5. Nguyen Khac Minh, Dam Huu Vu, Mac Duy Hung, Vu Van Hai & Nguyen Khac Tuan (2021) A Study on Characteristics of Dynamics and Kinematics of the Vehicle equipped with dual clutch au tomatic transmission, International Conference on Engineering Research and Applications (ICERA), https://link.springer.com/chapter/10.1007/978-3-030-92574-1_11
  6. Khac-Tuan Nguyen, Van-Du Nguyen,  Ky-Thanh Ho, Ngoc-Tuan La (2020) Modelling of a Vibration-Driven Module for Capsule Locomotion Systems, International Journal of Mechanical and Production Engineering Research and Development (IJMPERD) Vol. 10, Issue 3, Jun 2020, 837–850,
  7. Aleksey Kolbasov, Kirill Karpukhin, Dmitry Sheptunov, Povalyaev Andrey, Nguyen Khac Tuan & Nguyen Khac Minh (2020), Analytical Study of the Power Parameters of Electric Traction Drive for Modern Vehicles, Advances in Engineering Research and Application (ICERA), https://link.springer.com/chapter/10.1007/978-3-030-64719-3_23
  8. Tuan, N., Karpukhin, K., Terenchenko, A., Kolbasov(2018): World trends in development of vehicles with alternative energy sources. ARPN J. Eng. Appl. Sci. 7(13), pp. 2535–2542
  9. Nguyen Khac Tuan, Vu Ngoc Pi (2019), Optimum Calculation of Partial Transmission Ratios of Mechanically Driven Systems Using a V-Belt and a Helical Gearbox with First-Step Double Gear Sets, International Journal of Mechanical Engineering and Robotics Research Vol. 8, No. 2, March, pp. 323-326.
  10. Nguyen Khac Tuan (2019), An Investigation of the Influence of Inter-Wheel Differentials on the Kinetic and Dynamic of 4WD Vehicle, International Journal of Applied Engineering Research ISSN 0973-4562 Volume 14, Number 10, pp. 2359-2367
  11. Nguyen Khac Tuan, Vu Ngoc Pi, Nguyen Thi Hong Cam (2018), Determining Optimal Gear Ratios of a Two-stage Helical Reducer for Getting Minimal Acreage of Cross Section, MATEC Web of Conferences, https://www.scopus.com/sourceid/4700151914
  12. Nguyen Khac Tuan (2019), Modeling and Simulation of Series Parallel Hev Using Matlab/Simulink, International Journal of Mechanical Engineering and Technology (IJMET) Volume 9, Issue 11.
  13. Nguyen Van Liem, Nguyen Khac Tuan (2018), Evaluating the effect of the working conditions on the ride comfort and road friendliness of the heavy truck, Vibroengineering PROCEDIA, Vol. 21, 2018, https://doi.org/10.21595/vp.2018.20309
  14. Nguyen Khac Tuan, Vu Van Hai, Hoang Anh Thai (2018), Influence of Engine Torque on Vehicle Ride Comfort, Lecture Notes in Networks and Systems- Springer,
    http://www.scopus.com/inward/record.url?eid=2-s2.0-062906127&partnerID=MN8TOARS

Bài báo khác

  1. Nguyễn Khắc Tuân, La Ngọc Tuấn, Hồ Ký Thanh, Nguyễn Văn Dự (2021), Đánh giá tính ổn định của thiết bị tự di chuyển nhờ rung động – va đập trong điều kiện ngẫu nhiên tiền định, Tạp chi KHCN Đại học Thái Nguyên, 226(11); pp.10-19
  2. Нгуен Хак Туан (2018), Метод расчета тягово-скоростных характеристик автомобиля с гидромеханической трансмиссией на ЭВМ, "Научный журнал «Universum: технические науки», ISSN 2311-5122, № 3(48), 2018
  3. Nguyễn Khắc Tuân, Đỗ Thị Tám, Đậu Xuân Hà (2017), Cân bằng công suất trên ô tô hybrid sử dụng sơ đồ song song, Tạp chí cơ khí Việt Nam, ISSN 0866-7056
  4. Nguyễn Khắc Tuân, Cảnh Chí Huân (2017), Nghiên cứu ảnh hưởng của mô men kích thích động cơ đến tải trọng tác dụng lên hệ thống truyền lực thủy cơ ô tô, Tạp chí cơ khí Việt Nam, số đặc biệt, 3/2017,pp.278-283
  5. Lê Văn Quỳnh, Nguyễn Khắc Tuân (2015).  Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ thống cách dao động cabin xe lu rung đến độ êm dịu. Tạp chí Khoa học và Công nghệ các trường kỹ thuật, Số 104, pp.83-90.
  6. Lê Văn Quỳnh, Nguyễn Khắc Tuân (2014). Một phương pháp thí nghiệm đánh giá độ êm dịu của xe lu rung. Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên, Vol.118(04), pp.55-59.
  7. Nguyễn Thành Công, Nguyễn Khắc Tuân, Lê Văn Quỳnh (2014). Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số thiết kế hệ thống treo đến độ êm dịu xe đua F-SAE. Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐH Thái Nguyên, Vol.118(04), pp.49-55.
  8. Nguyễn Văn Liêm, Lê Văn Quỳnh, Nguyễn Khắc Tuân (2013). Ảnh hưởng của hệ thống treo cabin đến độ êm dịu xe tải hạng nặng dưới kích thích mặt đường ngẫu nhiên. Tạp chí Khoa học và Công nghệ các trường kỹ thuật, Số 96, pp.77-82.

Hội nghị

  1. Hoàng Đức Thị, Lê Văn Quỳnh và Nguyễn Khắc Tuân(2015). Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ thống treo ô tô tải hạng nặng đến khả năng thân thiện mặt đường giao thông, Hội nghị Khoa học toàn quốc Cơ học Vật rắn biến dạng lần thứ XII Đại học Duy Tân, TP Đà Nẵng, 7/8/2015, 2015, tập 2, pp.1332-1338.
  2. Le Van Quynh and Nguyen Khac Tuan (2015). A Study to Evaluate the Effects of Semi-Trailer Truck Vertical Vibration on Driver Ride Comfort under Different Operating Conditions, Hội nghị Khoa học toàn quốc Cơ học Vật rắn biến dạng lần thứ XII Đại học Duy Tân, TP Đà Nẵng, 7/8/2015, 2015, tập 2, pp.1210-1217.
  3. Nguyen Khac Tuan, Le Van Quynh (2012). Modeling and Simulation of Vehicle Vertical Vibration from Powertrain and Road Excitations. Sustainability (ISTS 2012), Bangkok, Thailand.
  4. Nguyễn Khắc Tuân (2013) Mô phỏng dao động của ô tô khi phanh, Hội nghị Khoa học và công nghệ toàn quốc về cơ khí, Hà Nội.
  5. Nguyen Thanh Cong, Nguyen Khac Tuan, Le Van Quynh (2014), Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số thiết kế hệ thống treo đến độ êm dịu xe đua F-SAE, Tạp chí KHCN đại học Thái Nguyên 118(04)
  6. Nguyễn Khắc Tuân, Nguyễn Khắc Minh, Ngô Văn Giang (2015), Một phương pháp tính toán động lực học của ly hợp ma sát trên ô tô, Hội nghị khoa học toàn quốc Cơ học vật rắn biến dạng lần thứ XII, Đại học Duy Tân, Đà Nẵng

Sách và giáo trình/ Books and textbooks

  1. Nguyễn Trọng Hoan, Nguyễn Khắc Tuân, Hệ thống truyền lực ô tô, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, 2018
  2. Nguyễn Khắc Tuân, Giáo trình Bài tập Lý thuyết ô tô, NXB Đại học Thái Nguyên,2019.

Học viên cao/ Master Students

  1. Nguyễn Thành Công, Nghiên cứu, thiết kế chế tạo hệ thống treo cho xe đua Formula Student, Năm bảo vệ 2013
  2. Ngô Văn Giang, Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống dẫn động ly hợp có cường hóa khí nén trên ô tô. Năm bảo vệ 2016.
  3. Đậu Xuân Hà, Nghiên cứu thiết kế bộ kết hợp công suất giữa các nguồn động lực trên ô tô hybrid, Năm bảo vệ 2016.
  4. Nguyễn Kiều Hưng, Nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số kết cấu hệ thống treo đến dao động của xe đua sinh viên, Năm bảo vệ 2016.
  5. Cảnh Chí Huân, Nghiên cứu ảnh hưởng của một số thông số khai thác và điều khiển đến tải trọng động tác dụng lên HTTL thủy cơ ô tô, Năm bảo vệ 2017.
  6. Trần Quang Vinh, Nghiên cứu mô phỏng sự kết hợp các nguồn động lực trên ô tô hybrid kiểu hỗn hợp, Năm bảo vệ 2018.
  7. 7. Nguyễn Văn Duy, Nghiên cứu ảnh hưởng của kết cấu hệ thống truyền lực đến động lực học theo phương dọc của ô tô 2 cầu, Năm bảo vệ 2018.
  8. Tô Đức Chính, Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ thống truyền lực đến tính ổn định của ô tô 2 cầu ở một số chế độ chuyển động đặc trưng, Năm bảo vệ 2018.
  9. Đàm Hữu Vũ, Nghiên cứu đặc tính động lực học ô tô với hệ thống truyền lực cơ khí kiểu ly hợp kép, Năm bảo vệ 2019.
  10. Đỗ Ngọc Huy, Nghiên cứu ảnh hưởng của điều kiện chuyển động đến vận tốc của ô tô trang bị hộp số tự động, Năm bảo vệ 2019.
  11. Vũ Thế Hùng, Nghiên cứu giảm tải trọng động trọng hệ thống truyền lực cơ khí ô tô tải 2 cầu. Năm bảo vệ 2021.
  12. Đoàn Thế Nghĩa. Nghiên cứu mô phỏng hệ thống động lực ô tô hybrid kiểu hai chế độ. Năm bảo vệ 2023.

NCS/PHD Students

Hiên đang hướng dẫn chính: 0.

Đề tài-Dự án/ Projects

  1. Chủ nhiệm đề tài cấp Đại học: MS: ĐH2012 - TN02-05, “ Thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu sử dụng động cơ của xe gắn máy’’.
  2. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2013-KHCN-12, “ Giải mã và chế tạo xe đua sinh viên’’.
  3. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2014 - 24, “ Thiết kế, chế tạo, mô hình ly hợp và hệ thống dẫn động ly hợp cơ khí có trợ lực khí nén’’.
  4. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2016-13, “ Thiết kế, chế tạo ô tô hybrid 4 chỗ mang thương hiệu ĐHKTCN’’.
  5. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2016-106, “ Nghiên cứu các đặc tính làm việc của ô tô trang bị hộp số thủy cơ’’.
  6. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: B2018-22, “ Phân phối tối ưu tỉ số truyền cho hệ dẫn động cơ khí gồm hộp giảm tốc bánh răng cấp nhanh phân đôi và bộ truyền ngoài’’.
  7. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2019-B41, « Phân phối tối ưu tỉ số truyền cho hệ dẫn động cơ khí dùng hộp giảm tốc bánh răng cấp nhanh phân đôi theo chỉ tiêu giá thành »
  8. Chủ nhiệm đề tài cấp Bộ: MS: B2019-TNA-04 , “Nghiên cứu thiết kế cơ cấu tự di chuyển có xét yếu tố ngẫu nhiên ”.

Hợp tác chuyển giao công nghệ (Lab, Đại học, Doanh nghiệp)/ Copertion and Technology transfer (Labs, Universities, Companies)

Giải thưởng/ Awards and Honour

  1. Bằng khen Bộ trưởng Bộ GD & ĐT năm 2017, QĐ số 4986 ngày 28/11/17, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  2. Bằng khen của Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam năm 2018; QĐ số: 206/QĐ-CĐN ngày 18 tháng 7 năm 2018, Công đoàn ngành GD Việt Nam
  3. Nhà giáo tiêu biểu xuất sắc toàn quốc năm học 2019-2020
  4. Bằng khen Bộ trưởng Bộ GD & ĐT năm 2020; QĐ số 3528/QĐ-BGDĐT ngày 09/11/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  5. Bằng khen của BCH Đảng bộ Tỉnh Thái Nguyên cho Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liền; Quyết định số 3079-QĐ/TU ngày 03/01/2020, Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên