Quá trình đào tạo/Education
2015: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kỹ thuật cơ khí động lực tại Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Thái Nguyên.
2017: Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Kỹ thuật cơ khí động lực tại Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Thái Nguyên.
2023-nay: Nghiên cứu sinh tại Đại học Giang Tô, Trung Quốc
Giảng dạy/Teaching
Đại học: Tính toán thiết kế ô tô; Hệ thống thủy lực khí nén ô tô; CAD/CAM/CAE/CNC trong sản xuất ô tô; Công nghệ lắp ráp ô tô; Công nghệ chế tạo phụ tùng ô tô
Lĩnh nghiên cứu/ Main research arears
Các hướng nghiên cứu quan tâm bao gồm: Động lực học và điều khiển ô tô; Thiết kế và tối ưu hoá cấu trúc liên kết; Tối ưu hoá đa mục tiêu; Độ êm dịu và ổn định ngang ô tô
Các công bố khoa học tiêu biểu/ Selected publications
- Van Cuong, B., Huan, C.C., Van Quynh, L., Binh, D.T. (2023). Effects of Design Parameters of Cab’s Suspension System on an Agricultural Tractor Ride Comfort. Lecture Notes in Networks and Systems, vol 602, pp. 881–886. https://doi.org/10.1007/978-3-031-22200-9_93
- Cuong, B.V., Quan, D.V., Quynh, L.V., Cong, N.T. (2023). Thermal Analysis of Drum Brake Mechanism for a Heavy Truck. Lecture Notes in Networks and Systems, vol 602. pp. 823–830. https://doi.org/10.1007/978-3-031-22200-9_86
3. Hoang Anh Tan, Bui Van Cuong, Nguyen Dinh Tan,Nguyen Minh Chau,Canh Chi Huan(2023). Improvement of ride quality for a wheel loader with semi-active cab isolation system via fuzzy self tuning of PID controller, Tạp chí Nghiên cứu KH&CN quân sự, Số Đặc san FEE 2023,pp 197-203. https://doi.org/10.54939/1859-1043.j.mst.FEE.2023.197-203
- Quynh, L.V., Cuong, B.V., Tan, H.A., Huan, C.C. (2023). Modified Skyhook Control for Semi-active Electric Vehicle Suspension. Lecture Notes in Networks and Systems, vol 602. pp. 839–84. https://doi.org/10.1007/978-3-031-22200-9_88.
- Lê Văn Quỳnh, Bùi Văn Cường, Cảnh Chí Huân, Đoàn Thanh Bình(2021), Nghiên cứu ảnh hưởng của các điều kiện khai thác máy kéo nông nghiệp đến độ êm dịu. Tạp chí Nghiên cứu KH&CN quân sự, Số Đặc san Hội thảo Quốc gia FEE, 10, pp. 203-210
- Bùi Văn Cường, Cảnh Chí Huân, Lê Văn Quỳnh, Hoàng Anh Tấn(2021), Phân tích hiệu quả hệ thống treo cabin xe đầu kéo đến độ êm dịu với phần tử đàn hồi khí và lò xo. Tạp chí Nghiên cứu KH&CN quân sự, Số Đặc san Hội thảo Quốc gia FEE, 10, pp. 196-202.
- Vu The Truyen, Le Van Quynh, Nguyen Van Liem, Bui Van Cuong and Le Xuan Long(2021), Optimal Parameters of Suspension System for Improving Electric Vehicle Ride Comfort and Road Friendliness, International Journal of Advanced Research in Engineering and Technology (IJARET), Vol 12, no 1, pp. 431-438. DOI: 10.34218/IJARET.12.1.2020.038
- Hoang Anh Tan, Le Van Quynh, Nguyen Van Liem, Bui Van Cuong, Le Xuan Long and Tran Van Quyet(2021), Ride Comfort Analysis of Engine Mounting Systems Using Full Vehicle Dynamic Model, International Journal of Advanced Research in Engineering and Technology (IJARET), Vol 12, no 1, pp. 448-456 DOI: 10.34218/IJARET.12.1.2020.040
- Doan Thanh Binh, Le Van Quynh, Nguyen Van Liem, Bui Van Cuong(2021), Le Xuan Long and Hoang Anh Tan, Effects of Parameters of Cab’s Isolation System on Ride Comfort for a Single-Drum Vibratory Roller, International Journal of Advanced Research in Engineering and Technology (IJARET), Vol 12, no 1, pp.457-464 DOI: 10.34218/IJARET.12.1.2020.041
- Jiao, R., Nguyen, V., Le, V.and Bui, V.(2021), Optimal design of micro-dimples on crankpin bearing surface for improving engine’s lubrication and friction, Industrial Lubrication and Tribology, Vol. 73, no. 1, pp. 52-59. https://doi.org/10.1108/ILT-04-2020-0152
- Zhenpeng Wu, Vanliem Nguyen , Vanquynh Le, Xuanlong Le and Vancuong Bui(2020), Design and optimization of textures on the surface of crankpin bearing to improve lubrication efficiency and friction power loss of engine , Proc IMechE Part J: J Engineering Tribology, Vol 235, no 6, pp 1-11. https://doi.org/10.1177/1350650120942009
- Bùi Văn Cường, Lê Văn Quỳnh, Cảnh Chí Huân(2020), Fuzzy Logic Control For A Semi-Active Suspension System Of Passenger Car Improves Ride Comfort And Friendly Surface, Tạp chí cơ khí Việt Nam, Số đặc biệt, pp. 473-480.
- Le Van Quynh, Zhang Jianrun , Nguyen Van Liem, Bui Van Cuong, Le Xuan Long, Do Thanh Phuong(2020). Experimental modal analysis and optimal design of cab’s isolation system for a single drum vibratory roller, Vibroengineering PROCEDIA, Vol 31, pp 52-56 DOI https://doi.org/10.21595/vp.2020.21325
- Van Quynh, L., Van Cuong, B., Long, L.X., Van Quan, D. (2020). Effects of Suspension Design Parameters of a Semi-trailer Truck on Vehicle Ride Comfort and Road Surface Friendliness. Lecture Notes in Networks and Systems, vol 104. Springer, Cham. https://doi.org/10.1007/978-3-030-37497-6_32
- Le Van Quynh, Bui Van Cuong, Nguyen Van Liem, Le Xuan Long and Vu The Truyen, Analysis of dynamic wheel loads of a semi-trailer truck with air-spring and leaf- spring suspension system(2020), ARPN Journal of Engineering and Applied Sciences, Vol.15(2), p.146-152.
- Hoang Anh Tan, Le Van Quynh, Nguyen Van Liem , Bui Van Cuong , Le Xuan Long , Vu The Truyen(2019), Influence of damping coefficient into engine rubber mounting system on vehicle ride comfort, Vibroengineering PROCEDIA, Vol. 29, pp. 112-117https://doi.org/10.21595/vp.2019.21084
- Le Van Quynh, Bui Van Cuong, Nguyen Van Liem, Le Xuan Long, Pham Thi Thanh Dung(2019), Effect of in-wheel motor suspension system on electric vehicle ride comfort, Vibroengineering PROCEDIA, Vol. 29 , p. 148-152. https://doi.org/10.21595/vp.2019.21175.
- Nguyen Duc Thuan, Le Van Quynh, Bui Van Cuong, Nguyen Thanh Cong(2019), Phân tích và lựachọn các thông số thiết kế tối ưu hệ thống treo ô tô khách nhằm nâng cao độ êm dịu, Tạp chí cơ khí Việt Nam, ISSN 0866-7056, Số đặc biệt 6/2019, pp. 91-96.
- Dương Đức Minh, Lê Văn Quỳnh, Lê Xuân Long, Bùi Văn Cường, Nguyễn Thành Công(2019),
Phân tích hiệu quả của hệ thống treo cao su xe tải hạng nặng đến khả năng thân thiện mặt đường, , Tạp chí cơ khí Việt Nam, ISSN 0866-7056, Số đặc biệt 6/2019, pp. 91-96.
- Bùi Văn Cường, Lê Văn Quỳnh, Nguyễn Thành Công, Đỗ Văn Quân(2019), Nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số thiết kế đệm cách dao động cabin xe lu rung bánh kép đến độ êm dịu, Tạp chí cơ khí Việt Nam, ISSN 0866-7056, Số đặc biệt 6/2019, pp. 97-103
- Van Liem Nguyen, Van Quynh Le, Xuan Long Le, Van Cuong Bui(2019), Vibration analysis of contruction vehicles on off-road terrains, Tạp chí cơ khí Việt Nam, ISSN 0866-7056, Số đặc biệt 6/2019, pp. 110-115.
- Van Cuong, B., Van Quynh, L., Long, L.X. (2019). Influence of Heavy Truck Operating Condition on Dynamic Load Coefficient. Lecture Notes in Networks and Systems, vol 63. pp. 372–379. https://doi.org/10.1007/978-3-030-04792-4_49
- Bui Van Cuong, Le Van Quynh, Nguyen Thanh Cong(2017), Optimization of design prameter of cab’s vibration iso lation system for single drum vibration roller, Tạp chí cơ khí Việt Nam, ISSN 0866-7056, Số đặc biệt 3/2017, pp. 143-148
- Bui Van Cuong, Le Xuan Long, Vu Truong Son, Duong Đuc Minh, Tran Hong Ha(2018), Influence of prameter of cab’s suspension system on ride comfort, Hội thảo quốc gia ứng dụng công nghệ cao vào khoa học và thực tiễn, pp. 253-263
Sách và giáo trình/ Books and textbooks
- Lê Văn Quỳnh, Nguyễn Minh Châu, Hoàng Anh Tấn, Bùi Văn Cường, Cảnh Chí Huân, Nhập môn Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, NXB Hà Nội, năm 2022.
Đề tài-Dự án/ Projects
- 1. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2022-VD76, “Xây dựng video bài giảng cho học phần CAD/CAM/CAE/CNC trong sản xuất ô tô’’.
- Chủ nhiệm đề tài cấp trường: MS: T2022-B23, “Phân tích và điều khiển dao động của xe tải hạng nặng’’.
Giải thưởng/ Awards and Honour
- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2018-2019, Số 412/QĐ-ĐHKTCN, Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp
- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2019-2020, Số 1408/QĐ-ĐHKTCN, Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp
- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2020-2021, Số 1490/QĐ-ĐHKTCN, Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp
- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2021-2022, Số 516/QĐ-ĐHKTCN, Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp
- Giấy khen Đoàn TNCSHCM “ Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Đại học Thái Nguyên năm 2022”